Thứ Hai, 9 tháng 8, 2010

PHƯƠNG PHÁP CỦA HỒNG Y MARTINI




1. Chuẩn bị (đứng)

* Dấu Thánh giá

* Hát bài về Chúa Thánh Thần.

* Lời nguyện của người hướng dẫn

2. Lắng nghe Lời Chúa (đứng)

* Nghe công bố Lời Chúa

* Ngồi thinh lặng (khoảng 5 phút)

* Nghe lại Lời Chúa lần II (người xướng đứng, tất cả ngồi ngồi).

3. Cầu nguyện và chia sẻ.

* Lời chúa nói với tôi những gì và tác động trên tôi ra sao ?

* Mỗi người chia sẻ một hoặc hai ý tưởng, những từ, những câu đã đánh động tôi nhất.

* Lời Chúa mời gọi tôi sống như thế nào ?

* Qua lời chia sẽ của những người trong nhóm nói với tôi những gì và tác động trên tôi ra sao ?

* Dành 5 phut để ghi lại những gì tôi đã nhận được trong cầu nguyện và qua lời chia sẻ của người trong nhóm. Đó có thể là một lời mời gọi hoán cải rất củ thể trong tương quan giữa tôi với Thiên Chúa, với tha nhân hay với mọi chuyện khác của đời sống thường ngày.

4. Kết thúc.

* Lời nguyện tạ ơn tự phát

* Lời nguyện kết thúc của người hướng dẫn

* Hát bài kết thúc





PHƯƠNG PHÁP CHIA SẼ LỜI CHÚA THEO BẢY BƯỚC



1.Chúng ta kính mời chúa đến

• Xin một anh chị mời Chúa đến bằng một lời cầu nguyện.

2.Chúng Ta đọc bản văn

• Xin mở tin mừng…chương…(2 lần)

• Xin mời một anh chị đọc câu…

3.CHÚNG TA RÚT RA MỘT VÀI TỪ VÀ SUY NIỆM

• Chúng ta rút ra một vài từ hoặc một câu ngắn –đọc lên lớn tiếng trong thái độ cầu nguyện và giữ thinh lặng ở giữa.

• Xin một anh chị đọc lại bản văn một lần nữa.

4.TRONG THINH LẶNG CHÚNG TA ĐỂ CHÚA NÓI VỚI CHÚNG TA

• Chúng ta giữ thinh lặng trong…phút và lắng nghe Chúa nói với chúng ta.

5.CHÚNG TA CHIA SẺ ĐIỀU CHÚNG TA LẮNG NGHE TỪ TRONG CÕI LÒNG

• Điều gì đánh động anh chị ?

• Chúng ta đã sống như thế nào “Lời hằng sống” ?

6.CHÚNG TA THẢO LUẬN MỘT CÔNG VIỆC MÀ CẢ NHÓM ĐƯỢC MỜI GỌI THỰC HIỆN

• Tường trình công việc cũ;

• Công việc mới nào cần được thực hiện ?

7.CHÚNG TA CẦU NGUYỆN TỰ PHÁT

• Xin các anh chị dâng lời cầu nguyện.

(Kết thúc một lời kinh hoặc một bài thánh ca mà mọi người đều thuộc).

Không có nhận xét nào :